Header Ads Widget

Niềng khớp cắn ngược mất bao lâu thì hoàn thiện?

 Niềng khớp cắn ngược là quá trình điều trị chuyên sâu giúp cải thiện vấn đề khớp cắn ngược, một trong những vấn đề nha khoa phổ biến. So với các dạng sai lệch khớp cắn khác, khớp cắn ngược là dạng phức tạp nhất. Bởi vậy thời gian điều trị cũng có thể kéo dài hơn. Vậy niềng khớp cắn ngược mất bao lâu thì hoàn thiện? Thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.

Niềng khớp cắn ngược là như thế nào?

Khớp cắn ngược là tình trạng răng hàm dưới chìa ra ngoài nhiều hơn so với răng hàm trên. Ở trạng thái nghỉ thì răng hàm dưới phủ ngoài cung răng hàm trên. Gương mặt của người bị khớp cắn ngược như bị gãy, mặt lưỡi cày.

Niềng răng là giải pháp hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng khớp cắn ngược này. Bằng cách sử dụng các loại khí cụ như mắc cài, dây cung hoặc khay trong suốt để dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm, giải khớp cắn ngược cho nụ cười hài hòa, chuẩn tỉ lệ hơn.

Thời gian niềng khớp cắn ngược mất bao lâu?

Niềng răng khớp cắn ngược sẽ mất thời gian nhiều hơn so với các phương pháp khác. Trung bình từ 2 - 3 năm mới có thể hoàn thiện. Cắn ngược càng nặng thì thời gian điều trị càng lâu. Trường hợp cắn ngược do xương mà thực hiện niềng răng thì bạn cần ít nhất 3 năm để hoàn thiện.
Ngoài ra, thời gian niềng răng khớp cắn ngược còn phụ thuộc vào các yếu tố như:
  • Độ tuổi niềng răng: Niềng khớp cắn ngược càng sớm thì thời gian càng được rút ngắn. Độ tuổi vàng để thực hiện niềng răng là từ 10 - 18 tuổi.
  • Trình độ chuyên môn của bác sĩ: Bác sĩ niềng răng giỏi, xây dựng phác đồ điều trị chi tiết, cá nhân hóa theo tình trạng riêng biệt thì sẽ giúp đảm bảo thời gian điều trị được rút ngắn hơn.
  • Trang thiết bị hiện đại hỗ trợ: Nha khoa uy tín trang bị các loại máy móc hiện đại sẽ hỗ trợ bác sĩ trong việc nắm rõ tình trạng của từng bệnh nhân, từ đó giảm được thời gian niềng răng.
  • Sự hợp tác của bệnh nhân: Bạn cần thăm khám đúng lịch hẹn, vệ sinh răng miệng đúng cách để quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn.
Trên đây là thông tin giúp giải đáp vấn đề niềng khớp cắn ngược mất bao lâu thì hoàn thiện. Để có phác đồ điều trị chi tiết và rút ngắn thời gian, bạn hãy đến các địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám cũng như tư vấn cụ thể hơn.